Gà tử mị – Đặc điểm và top linh kê dị tướng nổi danh

Gà tử mị được mệnh danh như linh kê dị tướng với khả năng “cướp mạng” đối thủ nhanh như chớp. Vì thế mà dòng gà sát thủ này luôn được săn đón nồng nhiệt trong giới sư kê. Vậy chúng có đặc điểm như thế nào? Hãy cùng BK8 khám phá về đặc điểm của dòng chiến kê đặc biệt này cùng với đó là tìm hiểu top thần kê dị tướng thuộc dòng tử mị ngay sau đây.

Gà tử mị có đặc điểm như thế nào?

Gà tử mị được biết đến là thần kê, cực kỳ quý hiếm trong giới gà chọi. Chúng có tướng ngủ kỳ lạ tựa như chết. Nếu chúng đã ngủ thì phải trải qua thời gian dài mới tỉnh giấc, đây là điểm khác biệt so với giống gà thông thường. Theo thống kê mà BK8 cập nhật từ các chuyên gia, cứ 33 linh kê mới có thể gặp 1 thần kê tử mị. Ngoài ra dòng này còn có một số đặc điểm như sau:

  • Vóc dáng nhỏ nhắn với vẻ ngoài khác đặc biệt, lạ mắt. Tuy nhiên thì lối đá cực kỳ hữu lực, nếu đã lên sàn thì chắc chắn sẽ khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ trước cú đá nhanh như cắt.
  • Chúng luôn được đánh giá cao về độ lì lợm, không chịu khuất phục trước mọi đối thủ.
  • Có khả năng né đòn cực kỳ nhanh.
  • Khi ngủ, chân và cánh của chúng xõa đều ra hai bên, thân hình co quắp rồi duỗi dần ra đằng sau. Lông thì xù và mắt không nhắm hẳn.

Bản chất của chiến kê tử mị là thần kê dị tướng với khả năng chiến đấu cực đỉnh. Nếu được chăm sóc kỹ lưỡng cùng luyện tập bài bản thì hứa hẹn sẽ phát huy được hết thực lực của chúng trên mọi sàn đấu.

Gà tử mị có đặc điểm như thế nào?
Gà tử mị có đặc điểm như thế nào?

Top gà tử mị được mệnh danh là thần kê dị tướng

Gà tử mị cũng được phân thành các loại khác nhau. Mỗi loài đều sẽ sở hữu những ưu thế nhất định khi xuất trận cùng ngoại hình có đôi nét khác biệt. Sau đây hãy cùng BK8 khám phá một số cái tên được mệnh danh là “hiếm có khó tìm” mà các sư kê luôn đánh giá cao.

Gà tử mị cực hiếm

Chiến kê tử mị quý hiếm này nổi bật với tướng ngủ say tựa như chết. Chúng sẽ không ngủ trên xà mà thường ngủ dưới đây. Khi ngủ, cánh sẽ thả dài hai bên hoặc để đằng sau. Đầu hướng thẳng, cúi thấp và gối kê trên mặt đất, chân xòe ra giống đã chết. Chúng được mệnh danh như dũng sĩ trên đấu trường khi hội tụ vô số điểm mạnh, Đặc biệt còn có cựa cẳng cực đỉnh, ra lối đá uy lực và mạnh mẽ.

Top gà được mệnh danh là thần kê dị tướng
Top gà được mệnh danh là thần kê dị tướng

Chiến kê tử mị khất

Chúng có tướng ngủ khá bất thường, khác xa so với nhiều loài gà khác. Theo đó, trong lúc ngủ mỏ sẽ chui vào cánh, đôi khi lại cắm xuống đất. Khi ngủ say quá thì đầu chúng sẽ rớt ra xa, nhìn vô cùng kỳ quặc. Nếu kết hợp với tông tốt cùng vảy rõ ràng thì chúng chính là những chiến kê tuyệt đỉnh với đòn đá cực uy vũ, nhanh như cắt.

Chiến kê tử mị ngủ liền sau khi được bồng

Đây là loài khá kỳ lạ và đặc biệt so với các giống gà thông thường. Nếu được bồng bế trên tay, chúng sẽ không vùng vẫy hay rướn người mà nhanh chóng chìm vào giấc ngủ say tựa như chết. Khả năng của chúng trên sàn đấu cực kỳ đặc biệt, nổi bật nhất phải kể đến như sự quan sát vô cùng nhạy bén, lực đá mạnh và rất khôn ngoan.

Linh kê tử mị xà

Những chú gà có tập tính ngủ thả đầu, xà ra mà không chui vào cánh chính là dấu hiệu của một linh kê tử mị. Ngoài ra, chúng còn có giọng gáy vang, giác quan cực kỳ nhạy bén cùng sự thông minh. Trên đấu trường, chúng luôn nhanh nhẹn, đưa ra các đòn đá có độ chuẩn xác cực cao, qua đó có thể lấy mạng đối thủ trong tích tắc.

Gà tử mị trường – Cực kỳ khinh thường đối thủ

Dòng chiến kê này có thói quen ngủ trên xà hoặc trên cây, khi ngủ say sẽ có phần đầu hướng xuống đất. Đặc biệt, chúng bị coi là khinh thường đối thủ bởi chúng thậm chí có thể ngủ ngay khi trên sàn đấu. Song chiến kê này lại có những cú đá cực mạnh với lực sát thương cao tựa như trời giáng. Kết hợp với đó là khả năng né đòn nhanh nhẹn, vì thế có khả năng hạ gục đối thủ trong phút chốc.

Gà tử mị trường cực chiến
Gà tử mị trường cực chiến

Chiến kê tử mị có tướng ngủ như dơi

Gà tử mị dơi với tướng ngủ giống loài dơi, tức là khi say giấc, chúng sẽ có tư thế treo lên cây và lộn ngược đầu. Đầu của chúng sẽ chạm đất, chân dính chặt trên cây khiến thân mình treo lơ lửng. Đây là yếu  tố cho thấy sự linh động, cùng khả năng thích ứng rất tốt của chúng trước mọi môi trường.

Gà tử mị có giá bán như thế nào?

Được ví như thần linh dị tướng, gà tử mị có giá bán cực kỳ cao. Bởi nó vô cùng quý hiếm trong giới gà chọi, đặc biệt là nhờ vào khả năng chiến đấu cực kỳ dũng mãnh, tinh ranh, khôn ngoan trên sân đấu. Có một số sư kê thậm chí phải bỏ ra hàng chục đến hàng trăm triệu đồng để sở hữu dòng chiến kê đặc biệt này. Với giá trị kinh tế cao, anh em khi chọn mua cần phải thận trọng để tránh rủi ro.

Kết luận

Trên đây là thông tin về đặc điểm của gà tử mị mà BK8 đã cung cấp cho bạn đọc. Dòng gà này được ví như thần kê dị tướng với tướng ngủ độc lạ, cùng khả năng cực kỳ xuất chúng trên sân đấu. Nếu may mắn sở hữu thì anh em hãy chăm sóc với chế độ đặc biệt, đảm bảo phù hợp để chúng phát huy tối đa khả năng của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *